Pages

8 thg 10, 2014

iPhone bị đánh giá thấp hơn LG G3  

    Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa smartphone cỡ bự LG G3 hay siêu phẩm mới nhất iPhone 6 thì nên chọn sản phẩm nào? Có vẻ như với đa sô khách hàng cho rằng, LG G3 tốt hơn iPhone 6. Lý do vì sao vậy?

Trong tin công nghệ Phonearena đã tiến hành thăm dò nhu cầu của người tiêu dùng đánh giá xem LG G3 tốt hơn hay iPhone 6 Plus tốt hơn. Kết quả đánh giá dựa trên 4 tiêu chí gồm thiết kế, màn hình, trải nghiệm người dùng và camera. Kết quả thật bất ngờ, LG G3 được đánh giá là phablet tốt hơn so với iPhone 6 Plus. 

Thiết kế 

Dù cùng sở hữu màn hình 5,5-inch nhưng iPhone 6 Plus lại cao hơn và rộng hơn hẳn so với LG G3.
Đội ngũ thiết kế của Apple có thể sẽ mất ngủ vì điều này, nhưng độc giả thích thiết kế nhựa của LG G3 (với 2.336 phiếu lựa chọn) trong khi thiết kế nhôm cao cấp của iPhone 6 Plus chỉ nhận được 557 phiếu. Tuy nhiên, lưu ý rằng yếu tố thiết kế cũng giống như một cuộc thi sắc đẹp. Có thể với người này thì thích còn người khác thì không. Nhưng xét về chất lượng thực tế như kích cỡ chính xác của thiết bị, lựa chọn làm việc và họa tiết (vỏ chống vân tay của LG G3). 

Vì chúng ta không đọc được suy nghĩ của độc giả nên chỉ có thể suy đoán lý do tại sao họ đã bỏ phiếu cho LG G3 nhiều hơn iPhone 6 Plus. Có thể đơn giản họ chỉ đánh giá rằng, phablet 5,5-inch nhỏ gọn là hợp lý hơn. Thật vậy, iPhone 6 Plus có vẻ kém thế khi Apple chế tạo chúng cao hơn và rộng hơn so với LG G3 cho dù cùng kích cỡ 5,5-inch. Đa phần khách hàng thích iPhone 6 cỡ 4,7-inch hơn là phiên bản Plus cỡ “khủng” và kích cỡ áp đảo có vẻ như là một lời giải thích hợp lý. 

Màn hình

Về màn hình hiển thị, lá phiếu bỏ cho iPhone 6 Plus là 755 phiếu, trong khi số phiếu bỏ cho màn hình LG G3 là 1673 phiếu. Điều đó không quá ngạc nhiên vì cả hai smartphone này đều sở hữu kích cỡ 5,5-inch nhưng có độ phân giải hoàn toàn khác nhau. iPhone 6 Plus có màn hình độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, trong khi màn hình của LG G3 là QHD - 2560x1440 thực sự sắc nét hơn hẳn. Mặc dù màn hình iPhone 6 Plus có mức độ màu gamma, độ tương phản và độ sáng tốt hơn nhưng màn hình của LG G3 lại có màu sắc thực hơn và độ phân giải sắc nét hơn với mật độ điểm ảnh cao hơn.

Giao diện và chức năng 

Về tiêu chí giao diện và chức năng, LG G3 cũng nhận được nhiều phiếu bầu hơn với 1737 phiếu, trong khi iPhone 6 Plus chỉ bằng 1/3 (568 phiếu). Đánh giá này có vẻ hơi chủ quan nhưng không quá nhiều người có thể phủ nhận thực tế rằng, LG G3 mang lại niềm vui đơn giản để hoạt động với màu sắc nhẹ nhàng, các biểu tượng rõ ràng và menu gọn gàng. LG G3 cũng cung cấp chức năng đa nhiệm và tính năng bảo mật như Dual Window và KnockCode. Dual Window cho phép bạn chạy 2 ứng dụng cùng lúc. Tính năng này vô cùng hữu ích với người dùng thường xuyên thao tác đa nhiệm.

Camera

Về camera LG G3 nhận được 1773 phiếu bầu, còn iPhone 6 Plus nhận được 635 phiếu bầu. Apple nổi tiếng về camera của smartphone nhưng có lẽ người dùng bỏ phiếu cho LG G3 vì chúng sở hữu camera 13MP cao hơn camera 8MP của iPhone 6 Plus. Không chỉ vậy, camera của LG G3 có khả năng tự động lấy nét tuyệt vời cùng camera phía trước 2,1MP hơn camera 1,2MP của iPhone 6 Plus. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét