Pages

Đánh giá Sky vega Iron 2 A910 tại socmobile

5 thg 8, 2014

Sky vega iron2 a910

Cấu hình:

Kích thước: 144,2 × 73,5 × 7.9mm , nặng 152g
Màn hình: 5,3 Full HD Super AMOLED 1920 × 1080
Hỗ trợ video UHD 4K(3840×2160)
Bộ vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 801 ( 2.3GHz ) , RAM 3GB LPDDR3 bộ nhớ trong 32GB,
Pin: dung lượng 3220mAh
Camera: 13MP AF & OIS (Optical Image Stabilizer) ống kính F2.0, chống rung quang học, giúp chụp được hình ảnh rõ nét nhất khi lắc tay.
Hệ điều hành: Android 4.4.2 KitKat
Bảo mật vân tay phía sau lưng máy (chưa thấy có với phiên bản IM-A910K)
Sử dụng công nghệ độc quyền của Pantech hỗ trợ sạc pin nhanh, sạc đầy trong vòng 110 phút.
Thiết kế:
Sky vega iron2 A910 hay Vega Iron 2 ở thị trường Hàn Quốc là smartphone mới được Pantech giới thiệu, là phiên bản nâng cấp của Sky A870 (Vega Iron) trước đây. Sky A910 được nâng cấp về mọi mặt so với người anh Sky A870 từ cấu hình, thiết kế, màn hình... trong cuộc đua cạnh tranh trong thế giới Android. Sky A870 có doanh số bán ra rất tốt ở Việt Nam và Sky hy vọng với những nâng cấp này nó tiếp tục sẽ là một sản phẩm thành công. Hôm nay mình xin chia sẻ một vài hình ảnh về Sky vega iron2 A910 phiên bản của Hàn Quốc.
Đương nhiên không thể quên nói đến điểm nhấn quan trọng trong thiết kế của Sky vega iron2 A910, đó là góc trên bên phải của máy được vát đi chừa chỗ cho một chiếc đèn báo hiệu trạng thái. Ở lần chế tác này, hãng Pantech không giữ nguyên kiểu cũ khi để lộ hẳn chiếc đèn này ở cả mặt trước và sau của máy trông long lanh như một viên kim cương, với Sky A910 góc này lại làm liền mạch bịt kín chiếc đèn vào trong, có lẽ Pantech cần làm cho chú dế này có điểm khang khác đi để mang phong cách riêng mang tên Sky A910, cũng có thể vì vấn đề vệ sinh bảo quản máy bởi với thiết kế này góc máy để đèn trạng thái sẽ khó bám bẩn hơn.
Chiếc máy Sky vega iron2 A910 đầu tiên được socmobile mang về có màu trắng và viền vàng, màu sắc đang lên ngôi trên phân khúc smartphone cao cấp hiện nay. Pantech vẫn làm chiếc máy này theo cách các nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc hay làm đó là sử dụng vật liệu nhựa cho phần chính, ngoại trừ viền máy được làm từ kim loại mài xước. Thật khó để gọi A910 này là bản màu vàng bởi chỉ có viền máy, tên, viền nút bấm, camera là có màu vàng trong khi mặt trước và sau là nhựa trắng, bao gồm cả phụ kiện.
Sky vega iron2 A910 có một đường vát chéo ở cả mặt trước và sau máy phía bên phải để tạo điểm nhấn, tương tự như mặt lưng của A870. Ngoài ra, một chi tiết cũng khá hay khác ở trên A910 là loa được nhà sản xuất mang ra viền máy ở góc dưới bên tay trái thay vì ở mặt sau. Camera của máy được đặt trong một vòng tròn với viền vàng nổi bật và nhô hẳn lên trên so với mặt lưng, kiểu thiết kế này có ưu điểm giảm bớt khả năng bị xước mặt kính camera khi để máy trên bàn. Ngoài viền máy thì nút cứng duy nhất phía trước cũng được mạ viền vàng rất sắc sảo, Sky vega iron2 A910 có thêm hai nút cảm ứng bao gồm nút Menu và Back ở hai bên nút Home này.

- Camera ở chiếc dien thoai Sky A910 vẫn là 13MP nhưng không phải chỉ có thể, được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ tốt hơn nhiều cho việc chụp hình quay phim, qua thực tế sử dụng thì máy lấy nét và chụp hình khá nhanh, đủ độ sáng khiến chất lượng ảnh rất cao. Tuy nhiên, hãng Pantech chưa từng nhấn mạnh về phần này nên cũng dễ đoán việc quay phim chụp ảnh bằng A910 đạt mọi tiêu chuẩn đề ra cho một chất lượng hoàn hảo ở điều kiện đủ sáng của ban ngày, chất lượng ảnh vào ban đêm sẽ có vài hạn chế và đây cũng là điểm yếu của hầu hết mọi loại smartphone, trừ vài hãng lấy camera làm điểm mạnh để cạnh tranh thì smartphone của họ chụp anh khủng hơn.
 
 
- Về các ứng dụng giải trí như nghe nhạc, xem phim, chơi game đồ họa cao,… cũng không có đột phá gì đáng khen ngợi, vẫn là chất lượng đẳng cấp cao của các siêu phẩm, đủ thỏa mãn mọi yêu cầu bình thường trong việc giải trí. Tuy là nói vậy nhưng nếu trải nghiệm thử Sky vega iron2 A910 trong việc nghe nhạc và coi phim HD bạn sẽ thấy có điều gì đó khang khác với chiều hứng thích thú hơn, điều này có lẽ phải để những người có khả năng cảm thụ âm nhạc cao đánh giá.
Hiện nay chiếc dien thoai sky cao cấp này đã về đến Việt Nam chỉ có hàng xách tay, còn phân phối chính thức hàng công ty vẫn chưa có, ngoài ra điện thoại Pantech lâu nay được biết đến là loại smartphone giá rẻ cấu hình cao hiếm có ở Việt Nam nên dù mới về thị trường di động Việt nhưng giá của Sky A910 tại các cửa hàng vẫn rất mềm, có nơi cho lên kệ chưa tới 14 triệu đồng, hiển nhiên là hàng new fullbox.
Tổng kết:
-Ưu điểm:   
Thiết kế sang trọng với một số điểm nhấn ở các góc và viền kim loại cứng cáp 
Cấu hình khủng nên chạy được các ứng dụng đồ họa nặng
Cảm ứng nhạy chuyển cảnh nhanh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét